Tin tức hàng ngày của Hàn Quốc (ngày 1 tháng 6 năm 2024)

Chính trị

  1. Cựu binh Thủy quân lục chiến phản đối tại Quốc hội: Các cựu binh Thủy quân lục chiến đã lớn tiếng phản đối tại Quốc hội. Mặc dù có lập trường bảo thủ mạnh mẽ, họ đã phản đối gay gắt đảng cầm quyền.
  2. Chỉ trích Tổng thống Yoon Suk-yeol: Phe đối lập chỉ trích Tổng thống Yoon Suk-yeol vì đã tham gia tiệc rượu với các nghị sĩ Đảng Sức mạnh Nhân dân vào ngày tang lễ của một tân binh quân đội.
  3. Lee Jae-myung thông báo tiếp tục biểu tình trên đường phố: Lãnh đạo Đảng Dân chủ Lee Jae-myung đã thông báo tiếp tục biểu tình trên đường phố, cho rằng khó đấu tranh chỉ trong hệ thống nghị viện.
  4. Tranh cãi về lan chúc mừng: Tranh cãi nổ ra khi các nghị sĩ Đảng Đổi mới Dân chủ từ chối nhận lan chúc mừng do Tổng thống Yoon Suk-yeol gửi.
  5. Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Shin Won-sik: Bộ trưởng Quốc phòng Shin Won-sik đã mạnh mẽ lên án việc thả bóng bay của Triều Tiên tại một cuộc họp đa phương quốc tế.
  6. Bình luận của Thị trưởng Daegu Hong Joon-pyo: Thị trưởng Daegu Hong Joon-pyo khuyên nên chấp nhận quyết định của tòa án trong vụ kiện ly hôn giữa Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won và nhà giám tuyển nghệ thuật Noh So-young.

Xã hội

  1. Vụ ném túi rác: Một người đàn ông đã bị CCTV ghi lại cảnh ném túi rác chứa gà thừa trước nhà người khác, gây tranh cãi.
  2. Tai nạn giao thông: Một tai nạn giao thông trên đường cao tốc Jungbu Inland đã làm một người chết và sáu người bị thương.
  3. Tái phạm lái xe khi say rượu: Một người đàn ông ở độ tuổi 40, trước đó đã tham gia vào một tai nạn chết người do lái xe khi say rượu, đã bị kết án tù treo sau khi bị bắt lại vì lái xe khi say rượu.
  4. Vụ việc ở khu vui chơi trẻ em: Một thiếu niên đã bị bắt vì đặt kéo sắc nhọn trên cầu trượt của khu vui chơi.
  5. Tai nạn lái xe khi say rượu của cựu cầu thủ bóng chày: Cựu cầu thủ của Lotte Giants Seo Jun-won đã gây tai nạn khi lái xe trong tình trạng say rượu.

Kinh tế

  1. Baemin thu phí đóng gói: Baemin sẽ bắt đầu thu phí đóng gói đối với chủ cửa hàng mới từ ngày 1 tháng 7.
  2. Giảm giá cổ phiếu Tesla: Cổ phiếu của Tesla đã giảm khoảng 30% trong năm nay, làm tăng sự lo lắng của nhà đầu tư.
  3. Tăng tỷ lệ nợ quá hạn: Tỷ lệ nợ quá hạn của các khoản vay được bảo đảm bằng các trung tâm công nghiệp tri thức đã tăng gấp đôi.
  4. Tăng giá thực phẩm và đồ uống chế biến: Giá của các thực phẩm và đồ uống chế biến đã tăng trong tháng 6.
  5. Xuất khẩu tháng 5 của Hàn Quốc tăng: Xuất khẩu tháng 5 của Hàn Quốc tăng 11,7% so với năm ngoái, cho thấy sự tăng lần đầu tiên sau tám tháng.

Quốc tế

  1. Tuyên bố của Tổng thống Indonesia: Tổng thống đắc cử Indonesia bày tỏ sẵn sàng gửi lực lượng gìn giữ hòa bình đến Gaza nếu cần thiết.
  2. Khủng hoảng của Hiệu trưởng Đại học Đức: Hiệu trưởng của một trường đại học Đức đối mặt với nguy cơ bị cách chức vì thích một tweet bài Do Thái.
  3. Vụ trộm tiền điện tử tại Nhật Bản: Một vụ trộm tiền điện tử quy mô lớn xảy ra tại sàn giao dịch DMM Bitcoin của Nhật Bản, với 48,2 tỷ yên bị đánh cắp.
  4. AI trong thị trường nội dung: Cơn sốt AI đang lan rộng đến thị trường nội dung, với các bài hát cover AI trở thành một phần của văn hóa internet.
  5. Bình luận của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết sẽ khó hỗ trợ Hàn Quốc xây dựng tàu ngầm hạt nhân giống như Úc.

Vụ việc/Tai nạn

  1. Vụ tấn công tình dục và mại dâm: Các chủ kinh doanh dụ dỗ các thiếu niên vào các cơ sở giải trí của họ và buộc họ phải thực hiện các hành vi tình dục đã bị bắt giữ.
  2. Cái chết của kẻ giết người hàng loạt: Kẻ giết người hàng loạt Robert William Pickton, người đã giết 49 người, đã chết trong thời gian thụ án.
  3. Vụ tấn công: Một người đàn ông ngoài 50 tuổi ném muôi vào hàng xóm, gây mù lòa, đã bị kết án tù trong phiên tòa phúc thẩm.
  4. Cái chết của bạn gái cũ: Một người đàn ông báo cáo cái chết của bạn gái cũ, nói rằng anh ta phát hiện cô ấy chết sau khi tỉnh dậy, dẫn đến một cuộc điều tra của cảnh sát.
  5. Vụ đào mộ: Một sự cố xảy ra khi một người đàn ông đào mộ tổ tiên để bán đất lấy tiền đánh bạc.